Lượt xem: 326

Cù Lao Dung khai giảng Lớp Sơ cấp lý luận chính trị khóa XVII năm 2020

Sáng ngày 13-7, Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Cù Lao Dung tổ chức khai giảng Lớp Sơ cấp lý luận chính trị, khóa XVII năm 2020 cho trên 58 học viên, là giáo viên, cán bộ, lực lượng vũ trang, công chức, viên chức ban ngành huyện, xã, thị trấn. Đến dự có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện.

 


Quang cảnh Lớp Sơ cấp lý luận chính trị, khóa XVII năm 2020.

    Lớp Sơ cấp lý luận chính trị sẽ bắt đầu học từ ngày 13/7 đến 31/8/2020 với các nội dung chủ yếu như sau: Chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động của Đảng; mối quan hệ và sự phát triển của các sự vật, hiện tượng trong thế giới; nguồn gốc và cơ sở của thế giới xung quanh; xã hội loài người và sự vận động, phát triển của xã hội loài người; kinh tế hàng hóa; chủ nghĩa tư bản và các giai đoạn phát triển của nó; hình thái kinh tế - xã hội cộng sản chủ nghĩa; cách mạng giải phóng dân tộc ở Việt Nam; chủ nghĩa xã hội và quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa - mô hình kinh tế tổng quát của thời kỳ hóa độ; nhiệm vụ xây dựng con người, phát triển các lĩnh vực văn hóa - xã hội; cơ cấu xã hội và nhiệm vụ phát huy dân chủ, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; hệ thống chính trị trong thời kỳ hóa độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; vấn đề quốc phòng, an ninh, đối ngoại trong thời kỳ hóa độ lên chủ nghĩa xã hội; Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời và lãnh đạo nhân đấu tranh giành chính quyền; Đảng lãnh đạo 2 cuộc kháng chiến chống xâm lược và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc (1945-1975 ); Đảng lãnh đạo nhân dân cả nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc (1975-2011).


    Bên cạnh đó, học viên sẽ được nghe báo cáo viên thông tin một số nội dung về tình hình thế giới, trong nước, trong tỉnh và thực tiễn của địa phương. Các nội dung của lớp học sẽ giúp cho học viên tiếp cận những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng trên các lĩnh vực cụ thể,…


    Cuối khóa học, Trung tâm Chính trị sẽ tổ chức kiểm tra và cấp giấy chứng nhận cho các học viên đã hoàn thành khóa học. Đây là khóa học đầu tiên được tổ chức trong năm 2020./.

Đình Quý



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 6157
  • Trong tuần: 76,864
  • Tất cả: 11,800,184